Games Review รวมเกมมือถือน่าเล่น อันดับเกมฮิตทั่วโลก, เกมมือถือ rpg, mopa, fps มาใหม่, รีวิวเกม และข้อมูลวิธีเล่น ติดตามรีวิวเกมพีซี เกมคอนโซล

เกมสร้างเมืองpc

เกมสร้างเมืองpc ถ้าได้ลองเล่นรับรองว่า คนชอบเล่นเกมสร้างเมือง สร้างบ้านต้องถูกใจแน่นอน

เกมสร้างเมืองpc เกมแนวสร้างเมือง ที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุด แต่ละเกมบอกเลยว่า สนุกสุด ๆ จะมีเกมอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันได้เลย

เกมสร้างเมืองpc ถ้าพูดถึง เกมสร้างเมืองpc ก็มีหลายเกม และหลากหลายแนวมากค่ะ รวมถึงแนวแปลก ๆ เกมสร้างเมืองสงคราม ที่เราก็อาจจะไม่เคยรู้ ไม่เคยเห็นมาก่อน รวมถึงมีประเภท เกมสร้างเมืองpc เล่นกับเพื่อน ที่บางคนก็อาจจะคิดว่ามันไม่มี แต่จริง ๆ ก็มีค่ะ

แต่อาจจะไม่ได้มากมายอะไร ก็จะมีทั้งในออนไลน์และต้องซื้อ และวันนี้เราก็จะมาแนะนำ 4 เกมสร้างเมืองpcน่าเล่น และแปลกใหม่ มาให้ได้อ่านกันค่ะ ถ้าได้ลองเล่นรับรองว่า คนชอบเล่นเกมสร้างเมือง สร้างบ้านถูกใจแน่นอน มาเริ่มกันที่เกมแรก

เกมสร้างเมืองสร้างอาณาจักร

เกมแรกจะมีชื่อว่า “Farthest Frontier” เกมนี้เป็นเกม เกมสร้างเมืองpc2022 ถือว่าเป็นเกมใหม่ที่น่าเล่นมาก ตัวเกมจะเป็นเกมสร้างเมืองปกติเลยค่ะ แต่กิมมิกที่เขาใส่มา บอกเลยว่าค่อนข้างเยอะเลย

เกมสร้างเมืองpc เกมนี้มีหลายทางเลือก ให้เราได้เล่นด้วย ว่าเราจะอยากตกแต่ง ฟาร์มแบบไหน ต้องการกำจัดสัตว์ป่าด้วยอะไรดี มีอุปกรณ์ให้เลือก ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว เป็นเกมการสร้างเมือง สร้างบ้าน รวมถึงตลาดหรือราชอาณาจักร หรือแม้แต่ป้อมปราการ

แต่การที่เราจะสร้างป้อม หรือราชอาณาจักรได้ เราจะต้องใช้ทอง และวิธีการหาทอง เราจะหาได้ในตลาด เพราะฉะนั้นเราจะต้องสร้างตลาดเพื่อที่จะหาทองมาสร้างป้อม ป้อมสำคัญพอสมควร

เพราะป้อมสามารถ ป้องกันสัตว์ป่าได้ เช่น หมาป่า ที่จะเข้ามาบุกโจมตีเรา ตอนไหนก็ไม่รู้ แต่ถ้าเรามีป้อม ป้อมก็จะกันไว้ ทำให้หมาป่าและสัตว์อื่น ไม่สามารถโจมตีเมือง เราได้สำเร็จ

นอกจากเราจะต้องมีป้อมแล้ว เราควรที่จะสร้างรั้วไม้ เอาไว้ในฟาร์ม เพื่อที่จะกันหมาป่าบุกโจมตีฟาร์ม และนอกจากนี้รั้วไม้ ยังทำให้ฟาร์มเราดูสวยงามขึ้นอีกด้วย

และในเกม Farthest Frontier เกมสร้างเมืองสร้างอาณาจักร ก็สามารถสร้างพยาบาล เพื่อที่จะช่วยเหลือชีวิตผู้คน แต่โรงพยาบาลจะสร้างได้จากดินเหนียว แต่ดินเหนียวในเกมนี้จะหาได้ยากมาก ๆ แต่จะสามารถหาได้ ทางเหนือของเกม ฟาร์มของเรา ถ้าพืชผัก หรือข้าวตอนเติบโต ก็จะมีพวกกวางเข้ามา กินข้าวของเรา

วิธีการแก้มีหลายทาง มีทั้งกับดัก แต่กับดักจะมีข้อจำกัด คือใช้ได้แค่แป๊บเดียว อีกอย่างก็คือนายพราน แต่ข้อเสียของนายพรานคือ นายพรานจะไม่สามารถกำจัดกวางได้หมด

เนื่องจากกวาง มีจำนวนมากเกินไป หรือเราจะใช้รั้วไม้ ก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าให้แนะนำให้ใช้รั้วไม้ เพราะมีราคาถูกและยังสามารถ กันสัตว์ได้อีกด้วย และในเกม Farthest Frontier เราควรที่จะสร้าง Trading post จะดีกว่าตลาด เพราะตลาดจะสามารถซื้อขายได้ แค่ในชุมชน

แต่ถ้าเป็น Trading post จะสามารถซื้อขายได้ ในราชอาณาจักรอื่นได้ และถ้าเกิดว่ามีคนตาย สิ่งที่เราต้องทำคือสร้างสุสาน หลังจากที่เราสร้างเสร็จ แล้วศพก็จะเข้าไปอยู่เองโดยอัตโนมัติ

เกมสร้างเมือง pc เก่าๆ

เกมที่ 2 ที่เราจะแนะนำคือ “Builders of Egypt” เกมนี้พึ่งปล่อยได้ไม่นาน เปิดตัวเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 เห็นพึ่งออกมาแบบนี้นี่มันคือ เกมสร้างเมืองpcยุค90 เกมนี้จะเป็นเกมสร้างเมือง แนวอียิปต์โบราณคล้ายกับ เกมสร้างเมือง pc เก่าๆ เพราะทุกอย่าง จะเต็มไปด้วยความโบราณ

เรียกได้ว่าหาก ใครชอบอะไรโบราณ ๆ หรืออียิปต์ต้องห้ามพลาด และในช่วงแรก ๆ เกมนี้เป็น เกมสร้างเมือง steam ฟรี แต่ปัจจุบันไม่แน่ใจว่า ยังฟรีอยู่ไหม

เกมสร้างเมืองpc เกมนี้จะคล้ายกับ เกม Pharaoh แต่เกม Builders of Egypt ภาพจะสวยกว่า และเล่นง่ายกว่า ตรงที่ไม่ต้องรอคนเดินถึงบ้าน

เพื่อให้ประชาชนไปทำงาน รวมถึงนักดับเพลิง หรือคนส่งน้ำ ไม่ต้องรอเดินตรวจตามถนน แต่จะเป็นวงอาณาเขตแทน

และถ้าใครที่ชอบ ความท้าทายก็ขอแนะนำเกมนี้เลย เพราะเกมนี้ค่อนข้าง ท้าทายเป็นอย่างมาก เพราะเกมนี้มีระบบที่ค่อนข้าง น่าสนใจมาก ๆ เช่น การจ่ายค่าแรง ฤดู การจัดการทรัพยากร การติดต่อค้าขาย และคลัง

เกมนี้จะต้องค่อย ๆ ฟาร์มไปเรื่อย ๆ ต้องใจเย็นพอสมควร และในการทำเควส สามารถอ่านจากเนื้อเรื่องคร่าว ๆ ก่อนที่จะเข้าไปเล่นได้เลยค่ะ และก็จะมีเงื่อนไขบอกด้วย อยู่ใกล้ ๆ กับเนื้อเรื่องเลยว่า ต้องมีอะไรจำนวนเท่าไหร่

เมื่อเข้าเกมแล้ว เกมจะบอกว่าเรา ต้องเริ่มจากการสร้างอะไรบ้าง ทำอย่างไรบ้าง เราก็เริ่มสร้างบ้าน สร้างสถานีดับเพลิง บ่อน้ำ และตลาด ฯลฯ ตามที่เกมได้บอกไว้ได้เลยค่ะ

ช่วงแรกนอกจากนี้ เรายังสามารถอัปเกรด พวกบ้านเมืองได้อีกด้วย รวมถึงการทุบทิ้ง ทุบทิ้งได้หมดเลยค่ะ ไม่ว่าจะบ้านหรือถนน และสิ่งที่จำเป็นอีกอย่าง คือดินเหนียว เพราะต้องใช้สร้างพวกของใช้ เช่น จาน ชาม เป็นต้น และโรงเก็บของในเกมนี้ คือตามชื่อเลยค่ะ

คือโรงเก็บของต่าง ๆ เพราะคนอียิปต์สมัยก่อน เขาจะแบ่งกันใช้ค่ะ ใครขาดเหลืออะไร ก็มาเอาได้ที่โรงเก็บของได้เลย

และหลังจากที่เราสร้างบ้าน สร้างตลาด เริ่มสร้างจุดค้าขาย ก็จะเริ่มมีพ่อค้าจากเมืองอื่น ๆ เข้ามาซื้อค่ะ ซึ่งเราจะสามารถหาขนมปัง เบียร์ ได้จากตรงนี้เหมือนกันค่ะ และเรายังสามารถ ทำการค้าขายกับเมืองอื่นได้อีกด้วย

การค้าขายที่เกมสร้างขึ้น คือเหมือนกับการเอาของแลกของ ถ้าเรายิ่งสร้างบ้านเยอะ เมืองยิ่งเจริญ คนก็จะยิ่งเยอะ ซึ้งก็เป็นผลดีมาก ๆ แต่ผลเสียคือปัญหาอาจจะเยอะ แต่ก็ถือว่าเป็นสีสันเกมที่ดีเลยค่ะ

มีการขายส่งออกนอกเมืองได้ด้วย และเวลาที่เราสร้างบ้าน หรือสร้างอะไรก็แล้วแต่ อย่าลืมสร้างถนนนะคะ ไม่อย่างนั้นพื้นที่ ที่เราสร้างตรงนั้น ผู้คนจะไม่สามารถเดินเข้าออกไม่ได้

ในตัวเกมจะทำเหมือน กับอียิปต์สมัยก่อน ค่อนข้างเหมือนเลยทีเดียว ทั้งวัฒนธรรม และตัวบ้าน และการกระทำ ของประชาชนในเกม เรียกได้ว่าเหมือนมากเลยค่ะ

หากใครชอบ เกมส์สร้างเมือง pc ฟรี พวกประวัติศาสตร์ บอกเลยว่าห้ามพลาด ต้องลองมาเล่นมาดูภาพ เพราะเหมือนมากจริง ๆ หรือถ้าใครที่อยากรู้ เรื่องประวัติศาสตร์ ของอียิปต์ก็ไม่ควรพลาดค่ะ เพราะว่าเหมือนทุกอย่างจริง ๆ

แม้แต่อาหารการกิน คือเหมือนเกือบทุกอย่างจริง ๆ ถ้าจะหาตรงที่ไม่เหมือน คงเป็นเวลาที่เราสร้างอะไรเพิ่ม ใช้เวลาน้อยแค่กดวาง ก็มาแล้วนะ คงไม่เหมือนแค่ตรงนี้แหละ

เกมสร้างเมืองpc

เกมที่ 3 ที่เราจะ รีวิว ต่อไป คือเกม “Against The Storm” เกมสร้างเมืองpc ที่ใครชอบความตื่นเต้น แก้งานหน้าเกม ขอแนะนำเกมนี้เลยค่ะ เพราะเราจะเจออะไรบ้าง เราก็จะไม่รู้เลยค่ะ เพราะว่าเกมนี้ เป็นเกมสร้างเมือง แต่จะผสมแนวโร้คไลค์ (Rogue-Like) เข้าไปด้วยค่ะ

หลายคนอาจจะไม่เคย ได้ยินคำว่า โร้คไลค์ (Rogue-Like) โร้คไลค์ หมายถึงเกมที่มี ลักษณะของการสุ่ม ไม่ว่าจะเป็นฉาก ด่าน รวมไปถึงศัตรูภายในค่ะ เราจะได้ทำเลดี หรือทำเลที่รอบเมือง มีแต่ศัตรูเราก็จะไม่รู้เลย

เพราะเป็นเกมแนว โร้คไลค์ (Rogue-Like) คงพอจะเข้าใจกันแล้ว ตัวเกม Against The Storm เราจะต้องมาสร้างเมืองฝ่าวิกฤต ฝ่าฝน พายุ ในตัวประชากรก็จะถูกแบ่งแยก ออกไปอีกค่ะ หลัก ๆ จะมี 3 ประเภท มีเผ่ามนุษย์ เผ่าวีเวอร์ และเผ่ามนุยษ์กิ้งก่า

ประชาชนในตัวเมือง การอยู่อาศัยและการกิน ความสามารถ ความอดทน จะไม่เหมือนกัน เราสามารถเข้าไปอ่าน ตอนเริ่มเกมได้เลย เพราะเมื่อเริ่มเกมไปแล้ว ในเกมจะมีประชาชน ให้อยู่แล้วอย่างละ 2 คน

สิ่งที่เราจะต้องทำคือ ทำตามความต้องการ ของพวกเขาและทำให้ พวกเขาอยู่ในเมืองเราให้ได้ ก็จะเป็นการจบเกมเลยค่ะ พอเราเข้าเกมมา มันจะให้เราเลือกของเริ่มต้นเกมไป 10 แต้ม

เราก็ทำการเลือกของ ใส่กระเป๋าได้เลยค่ะ เอาตามที่เราต้องการตามใจชอบ เราสามารถดูความสุข ของพวกประชาชนได้ ที่มุมบนขวาเลย จะมีเป็นหลอดอยู่ถ้ามันลดมาก คนก็จะออกจากเมืองเราไปค่ะ ต้องคอยดู และเขาก็จะบอกไว้ด้วยว่า ตอนนี้ประชากรแต่ละคน ต้องการอะไร

เกมส์สร้างเมือง pc ฟรี

เกมสร้างเมืองpc ที่ 4 ที่เราจะแนะนำมีชื่อเกมว่า “Frostpunk 2” เกมนี้พึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2564 และเปิดให้เล่นฟรีบน STEAM วันที่ 17 สิงหาคม แต่ยังไม่กำหนดวางขายเลยค่ะ

เลยจะยังไม่ค่อยมี คนเล่นเกมนี้สักเท่าไหร่ เกมนี้มีจะแบ่งออกเป็นภาค ๆ ไป ซึ่งเกมนี้เหมาะกับคนที่ ชอบความท้าทาย เพราะต้องเอาชีวิตรอดด้วย เกมนี้ Frostpunk 2 จะไม่ใช่แค่ เกมสร้างเมืองธรรมดา แต่จะเป็นเกมที่สร้างเมือง และต้องเอาชีวิตรอดในยุคน้ำแข็งไปด้วย

เกมนี้ค่อนข้างที่ จะเถื่อนนิดหนึ่งนะคะ ก็อาจจะมีเลือดบ้างอะไรบ้าง ก็ถ้าใครกลัวก็แนะนำ ให้ข้ามเกมนี้ไปค่ะ เกมนี้ไม่ใช่ เกมสร้างเมืองpcภาษาไทย นะคะ เป็นเกมของต่างประเทศค่ะ

 

เขียนโดย อลิส